KẾ HOẠCH TUẦN 1 THÁNG 11
(từ 31/10 đến 4/11/2022)
Lớp : 19 – 24 tháng
NỘI DUNG | THỨ 2 | THỨ 3 | THỨ 4 | THỨ 5 | THỨ 6 |
Đón trẻ_
Trò chuyện sáng |
– Biết chào ông bà, ba mẹ, cô giáo khi đến lớp và lúc ra về.
– Rèn cho trẻ thói quen cất giày, cặp đúng nơi quy định. – Tập cho trẻ có thói quen đi vệ sinh đúng nơi quy định. – Động viên bé mặc đồng phục khi đến trường. |
||||
Thể dục sáng |
– Trẻ đi thành vòng tròn kết hợp với đi kiễng chân, gót chân, khom lưng, chạy nhanh, chạy chậm.
– Trẻ tập bài tập phát triển chung: tay, bụng – lườn, chân, bật. – Tập bài thể dục theo nhạc. |
||||
Hoạt động học |
HOẠT ĐỘNG TRÃI NGHIỆM:
Năng lượng mới cả ngày vui ( bé vui lễ hội hóa trang) |
Phát triển thể chất:
Trẻ phối hợp tay và mắt để xếp chồng 6-8 khối gỗ
|
Phát triển thẩm mỹ:
Trẻ nghe và hát bài “Cả nhà thương nhau”,
|
Phát triển nhận thức:
Trẻ nhận biết được tên của bé và cô giáo trong lớp. |
Phát triển ngôn ngữ:
Nghe kể truyện “ thỏ con không vâng lời.” ( tiết 2). |
Chơi góc | – Góc phân vai: Cho búp bê ăn, bế búp bê, lau mặt cho búp bê.
– Góc hoạt động với đồ vật: Xâu hạt, sếp chồng, đặt cạnh, sỏ dây giày. – Góc âm nhạc: Bé hát bài hát yêu thích kết hợp chơi nhạc cụ. – Góc xây dựng: Bé tập xây dựng nhà với nhiều nguyên liệu (xốp, nhựa,..)
|
||||
Chơi ngoài trời | Quan sát và gọi tên những hình
ảnh trang trí Halooween ngoài sân Chơi
|
Trẻ biết giữ thăng bằng trong vận động đi trong đường hẹp
|
– Bé chơi tự do | TCVĐ: Đuổi nhặt bóng
Chơi tự do với những đồ chơi trong sân : Cầu tuột xích đu, nhặt sỏi bỏ vào chai, xếp sỏi, câu cá….
– |
– Bé đi bơi. |
Ăn ngủ, vệ sinh | – Rửa tay trước khi ăn.
– Làm quen với chế độ ăn cơm và các loại thức ăn khác nhau. – Luyện thói quen ngủ một giấc trưa. |
||||
Sinh hoạt chiều | – Nghe và thực hiện các yêu cầu bằng lời nói: Đi vệ sinh, đi lấy cặp và giày.
– Ôn lại thơ “Giúp mẹ” |
– Tiếp tục rèn trẻ thực hiện một số hành vi: Chào, tạm biệt, cảm ơn, nói lời “dạ”, “vâng dạ”. |
– Di màu tự do.
– Tiếp tục rèn con chơi góc: chia nhóm nhỏ hay chơi theo cá nhân bé. |
– Trẻ hát bài hát cả nhà thương nhau”
– Ôn lại màu sắc: đỏ- xanh. |
– Trò chuyện với trẻ về đặc điểm bên ngoài của bản thân. |