KẾ HOẠCH TUẦN 4 THÁNG 11
(từ 21/11 đến 25/11/2020)
Lớp: Lá
Chủ đề: NGHỀ DỊCH VỤ
NỘI DUNG | THỨ 2 | THỨ 3 | THỨ 4 | THỨ 5 | THỨ 6 |
Đón trẻ_
Trò chuyện sáng |
– Đón trẻ và trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ
– Trẻ giúp cô sắp xếp bàn , ghế, lau muỗng , tô chuẩn bị ăn sáng. – Trẻ chơi tự do. – Trò chuyện, tuyên dương các bạn đi học sớm và mặc đồng phục. |
||||
Thể dục sáng |
* Khởi động : Đi vòng tròn kết hợp với các kiểu chân.
* Bài tập phát triển chung: Tay, chân, bụng , bật. * Bài tập vận động: Theo bài “Sẽ chia khoảnh khắc” |
||||
Hoạt động học |
Khám phá xã hội:
Tìm hiểu một số nghề dịch vụ (Công nhân vệ sinh, đầu bếp, lái xe, …) |
Phát triển ngôn ngữ :
Làm quen chữ cái d, đ |
Bé làm nội trợ :
Chả ram |
Phát triển thể chất:
Ném xa bằng 1 tay |
Phát triển nhận thức:
Tách một nhóm đối tượng thành 2 nhóm nhỏ trong phạm vi 8 |
Chơi góc |
– Góc phân vai: chuẩn bị đồ dùng gia đình: tạp dề, nồi, chén, ly, một số rau, củ, trái cây, trang phục bác sĩ, đồ dùng bác sĩ.
– Góc xây dựng:các con vật, gạch xây dựng, xốp bitis, các loại hình học khác nhau, hàng rào, cây xanh. Tận dụng các NVL mở như thùng cattoong, hộp sữa, lõi giấy làm xe, mô hình ngã tư đường phố – Góc học tập: mô hình giao thông, bài tập về số lượng, hình học, các trò chơi có luật, ôn số lượng trong phạm vi 10. – Góc tạo hình :Giấy, màu sáp, đất nặn, bảng đen, vẽ, tô màu nước, xé dán theo ý thích bé, Rèn kỹ năng chơi góc tạo hình (trẻ biết chơi với đất nặn như lăn tròn,lăn dài,ấn bẹp tạo ra các loại quả,loại bánh có hình dán kích thước khác nhau,…xé,dán và tô màu…) – Góc âm nhạc: trống lắc, phách tre, nón, dụng cụ âm nhạc,trang phục, nhạc bé biễu diễn, múa hát theo chủ đề. |
||||
Chơi ngoài trời | Bé đi bơi | – Trò chơi : Nhảy dây
-Vẽ phấn
|
– Trò chơi : Kéo co
– Chơi tự do |
Bé đi bơi
|
– Trò chơi: Chạy tiếp sức
– Chơi tự do |
Ăn ngủ, vệ sinh | – Cũng cố kỹ năng rửa tay, lau mặt, đánh răng đúng cách.
– Trẻ tự xúc ăn, không nói chuyện khi ăn. – Trẻ đánh răng, thay đồ và tự xếp giường đi ngủ. – Mở nhạc không lời cho cháu nghe trước khi ngủ. – Nhắc trẻ ngủ ngay ngăn không được nói chuyện trong giờ ngủ. |
||||
Học ngoại khóa | BÉ LÀM QUEN TIẾNG ANH – VẼ- NHỊP ĐIỆU | ||||
Sinh hoạt chiều | – Trò chuyện về lợi ích của việc bỏ rác đúng nơi quy đinh
– Bài thơ: Bé làm bao nhiêu nghề |
– Tập tô chữ cái d, đ
(sách làm quen với chữ cái, trang 11, 12) – Bé chơi góc
|
– Giaó dục kỹ năng sống: dạy trẻ biết tự vượt qua khó khăn từ những việc nhỏ nhất
– Vẽ cái cốc
|
– Trò chơi: Đoán tên nghề nghiệp qua đồ vật
– Chơi tự do |
– Làm bài tập toán
– Sinh hoạt cuối tuần |
Bài thơ: Bé làm bao nhiêu nghề
Bé chơi làm thợ nề
Xây nên bao nhà cửa.
Bé chơi làm thợ mỏ
Đào lên thật nhiều than.
Bé chơi làm thợ hàn
Nối nhịp cầu đất nước.
Bé chơi làm thầy thuốc
Chữa bệnh cho mọi người.
Bé chơi làm cô nuôi
Xúc cơm cho cháu bé.
Một ngày ở nhà trẻ
Bé “ làm” bao nhiêu nghề
Chiều mẹ đến đón về
Bé lại là… cái Cún.