Trò chuyện thoải mái với bạn cùng lớp và “người bạn to bự” đó là giáo viên của bé
Được kích thích để nói, vì khi bé được nói tức là bé đang suy nghĩ, bé suy nghĩ thì bé mới có ý tưởng, mới bắt đầu vẽ được.
Được trải nghiệm nhiều kiểu cách vẽ, nhiều chất liệu màu sắc và nhiều chủ đề khác nhau. Cùng với nhiều hoạt động tạo hình khác
Học về các phẩm chất: biết gọn gàng một tý, biết tự vẽ, biết đặt câu hỏi… Phẩm chất không phải là “lễ phép – dạ thưa”, mà là năng lực ứng xử của bé trước mọi người, mọi vấn đề…
Bé sẽ không bị
Chép tranh có sẵn: Nếu chép, dần dần bé sẽ mất đi tính sáng tạo của mình.
Đặt nặng thành tích: Nếu ép bé hoàn thành một bức tranh, bé sẽ không còn yêu thích môn vẽ nữa.
Giáo viên “vẽ dùm”: Chúng mình sẽ dùng nhiều cách khác để bé vẽ tốt nhất, thay vì can thiệp trực tiếp vào bức tranh của bé.