KẾ HOẠCH THÁNG 06/2022

 LỚP 12 -18 THÁNG

 

Mục tiêu giáo dục tháng 06

 

 

Nội dung giáo dục tháng 06

Sinh hoạt Giờ học Kỹ năng Hoạt động ngoài trời
*PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
– Trẻ  giữu được thăng bằng ,khéo léo trong các vận động tay ,chân.

– Trẻ biết phối hợp cử động của bàn tay,ngón tay,mắt trong các hoạt động.

– Trẻ biết gọi cô khi có nhu cầu .

-Tiếp tục tập cho trẻ bê ghế ,tựu xúc ăn ,tự uống nước.

 -Trẻ biết làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn: cởi quần khi ướt và tự mặc quần.

-Các cử động của bàn tay,ngón tay và phối hợp tay-mắt

 

-Biết gọi cô khi có nhu cầu.

-Bài tập phát triên chung.

+ĐT 1: gà gáy

+ĐT2: GÀ VỖ cánh.

+DDT3;Gà mỗ thóc.

+ĐT4 :tìm thức ăn.

-Tiếp tục tập cho trẻ bê ghế ,tự xúc ăn ,tự uống nước.

-Trẻ biết làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn.: cởi quần khi bị ướt và tự mặc quần.

-Tập cho trẻ nhai cơm và thức ăn để biết hương vị của thức ăn.

-Xếp chồng các khối.

-Chọn khối xanh,đỏ-Tổ chức cho trẻ chơi ở các góc chơi,giờ chơi,giờ đón,trẻ.

-Bò  chui dưới dây.

-Lăn bóng cùng cô.

-Ném bóng vào rổ.

-Trườn tới đích.

-Di màu tự do.

-Chơi với đất nặn .

– Tập xúc hạt

-Xếp chồng được 2-3 khối vuông .

 

 

-Ném xa bằng 1 tay.

-Ném trúng đích.

-Gắp viên sỏi bằng hai ngón tay.

-Bật tiến về phía trước.

 -Êch nhảy.

*PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
-Luyện tập và phối hợp các giác quan : xúc giác (sờ,cầm ,nắm  đồ chơi để nhận biết đặc điểm nổi tập của đôi tượng ).

-Trẻ biết gọi tên một số phương tiện giao thông quen thuộc.

-Trẻ biết chỉ hoặc lấy đồ chơi kích thước to-nhỏ theo yêu cầu.

-Trẻbiết tên và một vài ặc đểm cn vât quên thuộc.

-Trẻ thích khám phá,tìm hiểu nghe tiếng kêu các con vạt.

-Trẻ nhận biết các con vât quên thuộc vơi trẻ bằng cử chỉ ,lời nói.

.

-Trẻ khám phá xung quanh bằng giác quan.

-Phát hiện con gì vừa biến mất.

-Chỉ hoặc lấy được đồ chơi có kích thước to hoặc nhỏ theo yêu cầu hoặc gợi ý người lớn.

 

 

-Hoạt động với đò vật :

– Nhặt gắp đồ vật.

-Khám phá hộp giấy.

-Xếp lồng hộp vuông.

-Nhận biết ,phân biệt màu xanh ,màu đỏ.

 

 

 Luyện tập và phối hợp các giác quan: xúc giác ( sờ ,cầm,nắm đồ chơi …).

-Luyện trẻ nghe và nhâận iết đượcâm thanhcác convật.

Mở sách ,xem và goi tên sự vật,hành động của các nhân vật trong tranh.

-Trẻ nhận biết màu sắc,kích thước.
*PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
-Trẻ nghe và hiểu lời nói của cô.

-Trẻ nghe ,nhăc lại được từ ngũ và câu ngắn : xe chạy, đi chơi, bế em …

-Hiêu được nội dung câu chuyện ngắn đơn giản.

-Trẻ biết đọc tiếp tiếng cuối cuả câu thơ khi nghe bài thơ quan thuộc.

-Trẻ nói được câu đơn 2-3 tiếng.

-Biết thể hiện nhu cầu bằng ngôn ngữ của mình.

-Trẻ làm theo lời nói của cô.

“Hãy làm theo cô”.

“Xếp hàng ,rữa tay ,nói theo câu cuối “

-Cô kể chuyện theo tranh  .thỏ ngoan .

-Đọc trẻ nghe bài thơ: Bạn mới,Bé cưng

-Nhge các câu hỏi : ở đâu? Gà gáy thế nào? Cái gí? Làm gì?.

-Đọc cho trẻ nghe các bìa đồng dao,ca dao,các bài vè.

-Tập cho trẻ nói nguyện câu những câu đơn 2-3 tiếng: con đi chơi,bạn vịt ơi…xe đẹp quá.

-Cô kẻ chuyện theo tranh :thỏ ngoan.

 

-Nhận biết tập nói :Tên Cô Giao và các bạn.

-Con cua, con tôm.

-Trẻ nghe hiểu lời nói.,trẻ hiểu được từ “không”

– Nhắc lại được từ ngữ và câu ngắn.

– Trẻ làm theo lời nói của cô.

 

*PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KỸ NĂNG, XÃ HỘI VÀ THẨM MỸ.
 -Trẻ biết biểu lộ sự nhận thức và biểu lộ cảm xúc khi nghe cô đọc thơ,các bài vè,kể chuyện,hát.

-Trẻ biết nuôi có ích,lợi.

-Trẻ thích tham gia hoạt động đồ vật cùng cô.

-Nghe hát và vận động theo nhạc.

 

 

 -Biết dạ,thưa khi người lớn hỏi.

Khoanh tay,vẫy chào .tậm biệt.

-Trẻ biết thể hiện tình cảm với nhưng con vật quen thuoovj trong gia đình

-Trẻ bắt trước được một vài hành vi xã hội ,đút cho em ăn,ru em ngủ.

-Trẻ có kỹ năng dung 2 ngón tay lật mở trang sách và không làm nhàu trang sách.

-Nghe hát và vận động theo nhạc : Cô và mẹ,Cả nhà thương nhau.

-Trẻ bắt trước được một vài hành vi xã hội.( bế em, đút cho em ăn, ru  em ngủ.

 

 

-Kỹ năng lật sách.

-Nghe và vận động theo nhạc: Cả nhà thương nhau,Cô và mẹ.

-Trẻ bắt trước được một vài hành vi xạ hội.( bế em, đút cho em ăn, ru  em ngủ)

 

Trẻ có kỹ năng dung 2 ngón tay lật mở trang sách và không làm nhàu sách

-Tập sử dụng đồ dùng đồ chơi.

-Thực hiện một số hành vi : chào tạm biệt ,cảm ơn ,nói từ “dạ”,vâng.

-Trẻ biết nhường đồ, giúp đở bạn, biết nhường đồ chơi cho bạn.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906370058