KẾ HOẠCH THÁNG 06/2022
LỚP 12 -18 THÁNG
Mục tiêu giáo dục tháng 06
|
Nội dung giáo dục tháng 06 |
|||||
Sinh hoạt | Giờ học | Kỹ năng | Hoạt động ngoài trời | |||
*PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG | ||||||
– Trẻ giữu được thăng bằng ,khéo léo trong các vận động tay ,chân.
– Trẻ biết phối hợp cử động của bàn tay,ngón tay,mắt trong các hoạt động. – Trẻ biết gọi cô khi có nhu cầu . -Tiếp tục tập cho trẻ bê ghế ,tựu xúc ăn ,tự uống nước. -Trẻ biết làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn: cởi quần khi ướt và tự mặc quần. -Các cử động của bàn tay,ngón tay và phối hợp tay-mắt
|
-Biết gọi cô khi có nhu cầu.
-Bài tập phát triên chung. +ĐT 1: gà gáy +ĐT2: GÀ VỖ cánh. +DDT3;Gà mỗ thóc. +ĐT4 :tìm thức ăn. -Tiếp tục tập cho trẻ bê ghế ,tự xúc ăn ,tự uống nước. -Trẻ biết làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn.: cởi quần khi bị ướt và tự mặc quần. -Tập cho trẻ nhai cơm và thức ăn để biết hương vị của thức ăn. -Xếp chồng các khối. -Chọn khối xanh,đỏ-Tổ chức cho trẻ chơi ở các góc chơi,giờ chơi,giờ đón,trẻ. |
-Bò chui dưới dây.
-Lăn bóng cùng cô. -Ném bóng vào rổ. -Trườn tới đích. |
-Di màu tự do.
-Chơi với đất nặn . – Tập xúc hạt -Xếp chồng được 2-3 khối vuông .
|
-Ném xa bằng 1 tay.
-Ném trúng đích. -Gắp viên sỏi bằng hai ngón tay. -Bật tiến về phía trước. -Êch nhảy. |
||
*PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC | ||||||
-Luyện tập và phối hợp các giác quan : xúc giác (sờ,cầm ,nắm đồ chơi để nhận biết đặc điểm nổi tập của đôi tượng ).
-Trẻ biết gọi tên một số phương tiện giao thông quen thuộc. -Trẻ biết chỉ hoặc lấy đồ chơi kích thước to-nhỏ theo yêu cầu. -Trẻbiết tên và một vài ặc đểm cn vât quên thuộc. -Trẻ thích khám phá,tìm hiểu nghe tiếng kêu các con vạt. -Trẻ nhận biết các con vât quên thuộc vơi trẻ bằng cử chỉ ,lời nói. . |
-Trẻ khám phá xung quanh bằng giác quan.
-Phát hiện con gì vừa biến mất. -Chỉ hoặc lấy được đồ chơi có kích thước to hoặc nhỏ theo yêu cầu hoặc gợi ý người lớn.
|
-Hoạt động với đò vật :
– Nhặt gắp đồ vật. -Khám phá hộp giấy. -Xếp lồng hộp vuông. -Nhận biết ,phân biệt màu xanh ,màu đỏ.
|
Luyện tập và phối hợp các giác quan: xúc giác ( sờ ,cầm,nắm đồ chơi …).
-Luyện trẻ nghe và nhâận iết đượcâm thanhcác convật. Mở sách ,xem và goi tên sự vật,hành động của các nhân vật trong tranh. |
-Trẻ nhận biết màu sắc,kích thước. | ||
*PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ | ||||||
-Trẻ nghe và hiểu lời nói của cô.
-Trẻ nghe ,nhăc lại được từ ngũ và câu ngắn : xe chạy, đi chơi, bế em … -Hiêu được nội dung câu chuyện ngắn đơn giản. -Trẻ biết đọc tiếp tiếng cuối cuả câu thơ khi nghe bài thơ quan thuộc. -Trẻ nói được câu đơn 2-3 tiếng. -Biết thể hiện nhu cầu bằng ngôn ngữ của mình. |
-Trẻ làm theo lời nói của cô.
“Hãy làm theo cô”. “Xếp hàng ,rữa tay ,nói theo câu cuối “ -Cô kể chuyện theo tranh .thỏ ngoan . -Đọc trẻ nghe bài thơ: Bạn mới,Bé cưng -Nhge các câu hỏi : ở đâu? Gà gáy thế nào? Cái gí? Làm gì?. -Đọc cho trẻ nghe các bìa đồng dao,ca dao,các bài vè. -Tập cho trẻ nói nguyện câu những câu đơn 2-3 tiếng: con đi chơi,bạn vịt ơi…xe đẹp quá. |
-Cô kẻ chuyện theo tranh :thỏ ngoan.
-Nhận biết tập nói :Tên Cô Giao và các bạn. -Con cua, con tôm. |
-Trẻ nghe hiểu lời nói.,trẻ hiểu được từ “không”
– Nhắc lại được từ ngữ và câu ngắn. |
– Trẻ làm theo lời nói của cô.
|
||
*PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KỸ NĂNG, XÃ HỘI VÀ THẨM MỸ. | ||||||
-Trẻ biết biểu lộ sự nhận thức và biểu lộ cảm xúc khi nghe cô đọc thơ,các bài vè,kể chuyện,hát.
-Trẻ biết nuôi có ích,lợi. -Trẻ thích tham gia hoạt động đồ vật cùng cô. -Nghe hát và vận động theo nhạc.
|
-Biết dạ,thưa khi người lớn hỏi.
Khoanh tay,vẫy chào .tậm biệt. -Trẻ biết thể hiện tình cảm với nhưng con vật quen thuoovj trong gia đình -Trẻ bắt trước được một vài hành vi xã hội ,đút cho em ăn,ru em ngủ. -Trẻ có kỹ năng dung 2 ngón tay lật mở trang sách và không làm nhàu trang sách. -Nghe hát và vận động theo nhạc : Cô và mẹ,Cả nhà thương nhau. -Trẻ bắt trước được một vài hành vi xã hội.( bế em, đút cho em ăn, ru em ngủ. |
-Kỹ năng lật sách. -Nghe và vận động theo nhạc: Cả nhà thương nhau,Cô và mẹ. |
-Trẻ bắt trước được một vài hành vi xạ hội.( bế em, đút cho em ăn, ru em ngủ)
Trẻ có kỹ năng dung 2 ngón tay lật mở trang sách và không làm nhàu sách -Tập sử dụng đồ dùng đồ chơi. |
-Thực hiện một số hành vi : chào tạm biệt ,cảm ơn ,nói từ “dạ”,vâng.
-Trẻ biết nhường đồ, giúp đở bạn, biết nhường đồ chơi cho bạn.
|
||