Kế hoạch tuần 1 Tháng 10

(từ 2/10 đến 6/10/2023)

KHỐI LÁ 

Chủ đề: Gia đình

    Năm học: 2023 -2024

NỘI DUNG THỨ 2 THỨ 3 THỨ 4 THỨ 5 THỨ 6
Đón trẻ_

Trò chuyện sáng

–         Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ

–         Trò chuyện về những gì bé đã thấy khi đến trường

–         Giáo dục lễ giáo cho bé khi đến trường, biết chào hỏi cô và bố mẹ trước khi đi học và sau khi đi học về

 

 

Thể

dục sáng

Vận động theo giai điệu bài hát” We are the one”

+Khởi động: Trẻ đi thành vòng tròn kết hợp đi với kiễng chân, gót chân, khom lưng, vung tay, chạy chậm, chạy nhanh.

+BTPTC:

Động tác tay: Đứng và hai tay đưa lên cao – chân bước rộng bằng vai – hai tay đưa sang ngang.( 2l*8n).

 

+Động tác lưng và bụng: Hai tay đưa lên cao – chân bước rộng bằng vai – cúi gập người xuống tay chạm chân.(2l*8n).

 

+Động tác chân: Hai tay đưa lên cao, hai chân nhón gót.(2l*8n).

+Động tác Bật : Bật tại chổ.( 4l*8n).

-Hồi tĩnh : Đi hít thở nhẹ nhàng.

 

Hoạt động học

Phát triểnThể chất:

Bò bằng bàn tay, bàn chân 4-5m

Phát triển thẩm mỹ:

Âm nhạc:

Dạy múa: Múa cho mẹ xem

TCAN:làm theo nhạc trưởng

Phát triển ngôn ngữ:

Kể chuyện sáng tạo :

Ba cô gái

 

Phát triển thẩm mỹ

Tạo hình:

Vẽ ngôi nhà của em.

Phát triển nhận thức:

Nhận biết chữ số và đếm số trong phạm vi 7

 

 

 

 

Hoạt dộng vui chơi trong lớp

–         Góc phân vai: chuẩn bị đồ dùng gia đình: tạp dề, nồi, chén, ly, một số rau, củ, trái cây, trang phục bác sĩ, đồ dùng bác sĩ.

–         Góc xây dựng:các con vật, gạch xây dựng, xốp bitis, các lo

–         ại hình học khác nhau, hàng rào, cây xanh. Tận dụng các NVL mở như thùng cattoong, hộp sữa, lõi giấy làm xe, mô hình ngã tư đường phố

–         Góc học tập: mô hình giao thông, bài tập về số lượng, hình học, các trò chơi có luật, ôn số lượng trong phạm vi 10.

–         Góc tạo hình :Giấy, màu sáp, đất nặn, bảng đen, vẽ, tô màu nước, xé dán theo ý thích bé, Rèn kỹ năng chơi góc tạo hình (trẻ biết chơi với đất nặn như lăn tròn,lăn dài,ấn bẹp tạo ra các  loại quả,loại bánh có hình dán kích thước khác nhau,…xé,dán và tô màu…)

–         Góc âm nhạc: trống lắc, phách tre, nón, dụng cụ âm nhạc,trang phục, nhạc bé biễu diễn, múa hát theo chủ đề.

 

Hoạt động vui chơi ngoài trời -Quan sát vườn cây của bé

-chơi tự do

 

-chơi trò chơi soi gương

-Chơi tự do

Bé đi bơi -TCVĐ: Mèo đuổi chuột

-Chơi tự do

Bé đi bơi
Ăn ngủ, vệ sinh –         Cũng cố kỹ năng rửa tay, lau mặt, đánh răng đúng cách.

–         Trẻ tự xúc ăn, không nói chuyện khi ăn, không làm rơi vãi thức ăn.

–         Trẻ biết tự mặc và cởi quần áo

–         Giáo dục trẻ cách vào giường ngay ngắn

–         Giáo dục trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ

Học ngoại khóa BÉ LÀM QUEN TIẾNG ANH, NHỊP ĐIỆU VÀ VẼ
Sinh hoạt chiều -Đọc thơ: Tay –ngoan

– Trò chuyện với trẻ về việc lựa chọn và sử dụng trang phục, lợi ích của việc mặc trang phục đúng thời tiết

-Làm bài tập toán  t5,6

-Dọn dẹp các góc chơi

– Làm bài tập tìm chữ cái tên của mình trong bảng chữ cái. -Trò chuyện về việc trẻ có thói quen xưng hô lễ phép với người lớn, thực hiện công việc được giao

-Chơi tự do

-Tuyên dương, sinh hoạt cuối tuần.

 

Ba cô con gái.

Ngày xưa, có một người đàn bà nghèo sinh được ba cô con gái. Bà rất yêu thương các con, bà lo cho các con từng li từng tí. Nhà nghèo, bà phải làm lụng vất vả để nuôi các con nhưng bà không hề phàn nàn.

Được mẹ yêu thương chăm sóc, ba cô con gái lớn nhanh như thổi. Cả ba đều đẹp như trăng rằm. Thế rồi lần lượt hết cô này đến cô khác di lấy chồng, bà mẹ ở nhà một mình.

Năm tháng trôi qua, bà mẹ tuổi mỗi ngày một già, sức mỗi ngày một yếu. Một hôm, bà thấy trong người mệt mỏi, bà biết mình không sống được bao lâu nữa, bà nhớ các con nhưng cả ba cô gái đều ở xa quá nên bà không thể đến thăm các con được. Bà liền nhớ Sóc con đưa thư cho ba cô gái, bà dặn Sóc:

– Sóc khôn ngoan, Sóc hãy nói với các con ta là ta đang ốm và báo chúng về ngay thăm ta Sóc nhé!

Sóc con vâng lời mang thư đi. Sóc đi ròng rã một ngày một đêm đến nhà cô chị cả, cô chị cả đang cọ chậu. Sóc con đưa thư cho cô và nói:

– Chị cả ơi! Mẹ chị đang ốm đấy, mẹ chị muốn gặp chị. Chị hãy về ngay cho mẹ chị gặp.

Nghe Sóc nói, cô cả đáp:

– Thật á Sóc? Mẹ chị đang ốm à? Ôi! Chị buồn quá! Chị thương mẹ chị quá! Chị cũng muốn về thăm mẹ chị ngay, nhưng chị còn phải cọ xong mấy cái chậu này đã.

Nghe chị cả nói xong, Sóc con giận dữ:

– Thương mẹ, thương mẹ mà lại còn cọ chậu rồi mới đi thăm mẹ. Thôi cứ ở nhà mà cọ chậu.

Ngay lúc đó cô gái ngã lăn ra đất, biến thành một con rùa to bò ra khỏi nhà đi mãi.

Sóc con lại đi đến nhà cô gái thứ hai. Phải mất ròng rã một ngày, một đêm nữa thì Sóc đến được nhà cô hai. Cô hai đang xe chỉ. Sóc con đưa thư rồi nói với cô hai:

– Chị hai ơi! Mẹ chị đang ốm đấy, mẹ chị muốn gặp chị. Chị hãy đến gặp mẹ đi.

Nghe Sóc con nói, cô hai đáp:

– Thật ư Sóc? Mẹ chị đang ốm à? Ôi! Chị thương mẹ chị quá! Chị muốn về thăm mẹ yêu quý của chị ngay, nhưng chị còn bận xe cho xong chỗ chỉ này đã.

Nghe cô hai nói, Sóc con giận dữ:

– Thương mẹ, thương mẹ mà lại còn để xe chỉ đã rồi mới đi thăm mẹ. Thôi được! Nếu thế thì cứ ở nhà mà xe chỉ suốt đời.

Sóc con vừa nói xong thì cô hai biến thành con nhện, suốt đời giăng chỉ.

Sóc con lại đi đến nhà cô gái út. Cô đang nhào bột. Sóc con đưa thư cho cô út. Đọc thư xong cô hốt hoảng, tát tả đi thăm mẹ ngay.

Thấy cô út thật tình thương mẹ, Sóc con âu yếm nói:

– Chị út ơi! Chị là người con hiếu thảo. Mọi người ai ai cũng thương yêu, quý mến cô. Còn các con cô thì người nào cũng quý mến cô.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906370058